Sự Nguy Hiểm Của Chứng Mất Ngủ Đối Với Sức Khỏe Mà Bạn Cần Biết

Ngủ là một nhu cầu sống của mỗi người, do đó chắc hẳn ai cũng hiểu sự nguy hiểm của chứng mất ngủ đối với sức khỏe. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn thông tin rõ hơn về nguyên nhân, hậu quả và cách chữa trị chứng mất ngủ như thế nào? Hãy cùng đón xem nhé!

>> Xem thêm:

Nguyên nhân của việc mất ngủ là gì?

Mất ngủ chính là tình trạng bị rối loạn giấc ngủ, thường thời gian ngủ ngắn, không sâu và dễ bị tỉnh giấc giữa đêm.  Việc này dẫn đến sáng dậy luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và không tập trung. Vậy nguyên nhân của việc mất ngủ là gì? Đó là do bệnh lý hoặc tuổi tác đã cao. Theo như nghiên cứu thì thời gian ngủ sẽ giảm dần theo độ tuổi, tuổi càng cao thì ngủ càng ít và dễ mất ngủ. Hoặc các triệu chứng như đau đầu, tiểu nhiều, khó thở, bệnh về xương khớp cũng chính là yếu tố gây nên bệnh mất ngủ.

sự nguy hiểm của chứng mất ngủ
Triệu chứng mất ngủ là như thế nào?

Ngoài ra, liên quan đến chế độ sinh hoạt, các tác động bên ngoài và bị stress cũng dẫn đến mất ngủ. Chẳng hạn như bạn có những thói quen thức khuya, sử dụng chất kích thích hay các yếu tố như ánh sáng, chất lượng phòng ngủ, tiếng ồn ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ. 

Sự nguy hiểm của chứng mất ngủ lâu ngày

Giấc ngủ giúp bạn nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc, tái tạo lại năng lượng cho ngày mới. Vì vậy, sự nguy hiểm của chứng mất ngủ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe thì cùng tìm hiểu dưới đây.

Gây ra nhiều bệnh nguy hiểm

Mất ngủ gây ra một số bệnh rất nguy hiểm, Khi có thể mất ngủ hoặc thiếu ngủ dễ rơi vào trạng thái cảnh giác cao độ, quá trình sản xuất hormone stress tăng cao, từ đó dẫn đến đột quỵ hoặc đau tim. Thêm vào đó, mất ngủ còn liên quan đến tình trạng viêm của cơ thể, dễ mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường, tim và ung thư.

Tác hại của bệnh mất ngủ là gì?
Tác hại của bệnh mất ngủ là gì?

Bên cạnh đó, khi thiếu ngủ vào buổi tối thì chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi vào buổi sáng. Việc này  làm cho bạn khó tập trung trong công việc, khả năng ghi nhớ thông tin giảm xuống, rất ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như việc học tập của bạn. Song song đó, còn kéo theo bạn dễ dàng bực bội, khó chịu và mất kiên nhẫn với mọi người xung quanh bạn,

Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

Sự nguy hiểm của chứng mất ngủ còn liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể con người. Khi bạn không được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc thì hệ miễn dịch ngày càng suy yếu và bắt buộc bạn phải đối mặt với rất nhiều căn bệnh khác. Trong giấc ngủ, cơ thể điều chỉnh, sửa chữa những tế bào thần kinh, điều chỉnh lại các phản ứng. Do đó, mất ngủ hoặc ngủ thiếu giấc dẫn đến mọi phản xạ cực kỳ chậm chạp, ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống nội tiết của cơ thể.

tại sao mất ngủ
Mất ngủ dẫn đến tình trạng tăng cân

 

Thay đổi về cân nặng

Xu hướng tăng cân cũng chính là một trong những sự nguy hiểm của chứng mất ngủ đem lại. Nếu bạn mất ngủ thì nồng độ các hormone kích thích sự thèm ăn tăng lên, còn nồng độ các hormone no lại giảm xuống. Điều này làm cho bạn ăn nhiều hơn, dễ dàng tăng cân hơn.

Cách cải thiện bệnh mất ngủ như thế nào?

Nếu bạn muốn có những giấc ngủ ngon vào mỗi đêm thì bạn cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, rồi kết hợp thêm luyện tập thể thao hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những sản phẩm cải thiện giấc ngủ có nguồn gốc từ những dược liệu thiên nhiên. Thấu hiểu được nhu cầu này, Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam đã đưa ra sản phẩm Trà Sâm Hồng giúp bạn điều trị được vấn đề này triệt để.

Với thành phần là những thảo mộc thiên nhiên như trà dây, cỏ ngọt, hoa la hán… có tác dụng trong việc giảm căng thẳng, chữa mất ngủ, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, trong trà không có chất bảo quản, hóa chất hay thuốc trừ sâu nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

Qua bài viết ngày hôm nay chắc chắn bạn đã biết thêm thông tin về “Sự nguy hiểm của chứng mất ngủ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, cơ thể?”. Hy vọng tất cả đều có ích với bạn. Đặc biệt, hãy đến ngay với Trà để sở hữu các sản phẩm được sản xuất từ những dược liệu quý hiếm của thiên nhiên cải thiện chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả.

2 thoughts on “Sự Nguy Hiểm Của Chứng Mất Ngủ Đối Với Sức Khỏe Mà Bạn Cần Biết

  1. Pingback: Uống Trà Sâm Hồng Có Mất Ngủ Không? | Trà Sâm Hồng

  2. Pingback: 11 Nguyên Nhân Khiến Bạn Mất Ngủ Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ