Trị thâm mắt hiệu quả với bã trà sam hồng

Mắt xuất hiện nhiều vết thâm quầng do nhiều nguyên nhân gây ra. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến yếu tố thẩm mỹ ngoài ra còn tạo tâm lý lo lắng. Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe về phương pháp đắp bã trà để giảm thâm. Vậy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách trị thâm mắt với bã trà sâm hồng trong bài viết này nhé!

Hiệu quả bất ngờ từ việc trị thâm mắt bằng bã trà sam hồng

Làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên từ lâu đã trở thành thói quen và lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ. Lựa chọn này vừa an toàn lại vừa có hiệu quả rất cao đối với làn da của chị em. Phương pháp đắp bã trà vừa giúp họ tận dụng triệt để loại thức uống có giá trị này vừa mang lại nhan sắc như mong muốn cũng như còn có tác dụng trị thâm mắt rất hiệu quả.

Ngoài làn da trắng mịn màng, một đôi mắt có sức sống sẽ giúp bạn nữ trông xinh xắn hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, bởi thường xuyên thức khuya, ngồi trước thiết bị điện tử hàng giờ hoặc do tác dụng phụ của mỹ phẩm đã khiến đôi mắt sưng và có nhiều vết thâm nám. 

Tác dụng bất ngờ khi đắp bã trà trị thâm mắt
Tác dụng bất ngờ khi đắp bã trà trị thâm mắt

Có lẽ bạn chưa biết bã trà có tác dụng rất lớn trong việc trị thâm mắt. Với các thành phần dinh dưỡng có trong trà, sau khi lọc đi phần tinh chất để làm thức uống trọn vị, phần bã vẫn còn giá trị sử dụng. Trong bã trà vẫn chứa những dưỡng chất tốt cho da, có khả năng cải thiện tình trạng thâm của mắt. Khi đắp đều đặn, các tinh chất thẩm thấu sâu vào da, hỗ trợ quá trình thay đổi sắc tố, trả lại một đôi mắt tràn đầy sức sống, không có vết thâm.

Trà sâm hồng được chiết xuất hoàn toàn từ lá của các loại dược liệu thiên nhiên. Chúng được trồng tách biệt và không bị trộn lẫn thành phần chất. Hơn thế, khi chế biến thành phẩm, trà không sử dụng hóa chất hoặc chất bảo quản nên rất an toàn. Như vậy, khi làm mặt nạ cho mắt, chúng ta không cần lo ngại đến vấn đề có chất độc hại cho da.

Nhiều nghiên cứu cũng như theo lời nhận xét của những ai đã từng sử dụng cách này. Việc đắp trà sâm hồng còn có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, cải thiện tình trạng mỏi mắt. Trong thành phần trà có cỏ ngọt, hoa la hán giúp an thần, có giấc ngủ sâu hơn.

Cách đắp bã trà sâm hồng trị thâm mắt

Trà sâm hồng sau khi hãm với nước nóng uống hằng ngày có thể tận dụng phần bã để đắp lên vùng mắt. Không có lớp túi mỏng bọc lá trà như trà túi lọc, trà sâm hồng có thể dùng trực tiếp. Đặt một lớp bông tẩy trang mỏng lên phần mắt, áp một nắm nhỏ bã trà lên trên để thấm từ từ đến khi ướt phần bông. Đắp và nằm thư giãn từ 15 – 20 phút có thể tháo xuống và rửa sạch mặt với nước. 

Bã trà sâm hồng trị thâm mắt hiệu quả
Bã trà sâm hồng trị thâm mắt hiệu quả

Những lưu ý cần nhớ trong quá trình trị thâm mắt bằng bã trà

Mắt luôn là vị trí nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Trong quá trình thực hiện, nếu bất cẩn sẽ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Ghi nhớ những lưu ý dưới đây để thao tác đúng và mang lại hiệu quả như mong muốn:

Không sử dụng bã trà còn nóng

Bã trà vừa hãm xong sẽ rất nóng và khiến da bị bỏng. Chính vì vậy, tuyệt đối không sử dụng lúc còn nóng hoặc thậm chí là lúc còn ấm. Đợi bã nguội hẳn hoặc có thể ướp lạnh để đắp lên da. 

Không sử dụng bã trà còn nóng
Không sử dụng bã trà còn nóng

Cần làm sạch da trước khi đắp

Tương tự với việc đắp mặt nạ da mặt, vùng da của mắt cũng cần phải được làm sạch trước khi đắp bã trà. Điều này giúp cho da thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn cũng như trị thâm mắt vô cùng hiệu quả..

Thời điểm thích hợp nhất cho việc đắp mặt nạ trị thâm mắt là vào buổi tối. Lúc này, mắt không cần phải làm việc nhiều trước màn hình thiết bị điện tử. Hơn thế, bạn cũng có thể tận dụng thời gian này để thư giãn và nghỉ ngơi. 

Lau khô vùng mắt trước khi đắp
Lau khô vùng mắt trước khi đắp

Trước đó, cần tẩy trang da mặt và vùng mắt cẩn thận và sạch sẽ. Bước này không thể bỏ qua dù trước đó bạn có trang điểm hay không. Tiếp đến là dùng sữa rửa mặt và massage vùng mắt nhẹ nhàng trong quá trình rửa. Và cuối cùng là lưu ý lau khô vùng mắt trước khi đắp. 

Luôn nhắm mắt trong quá trình đắp mắt trị thâm

Tuy sử dụng một lớp bông tẩy trang mỏng nhưng bụi từ bã trà hoặc phần nước trà vẫn có thể vướng vào mắt bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, hãy nhớ rằng phải luôn nhắm mắt trong quá trình đắp. Hoặc nếu chỉ đắp phần bọng mắt phía dưới thì cũng nên nhắm mắt để thư giãn và giúp đôi mắt được nghỉ ngơi. 

Luôn giữ trạng thái nhắm mắt khi đắp mặt nạ mắt
Luôn giữ trạng thái nhắm mắt khi đắp mặt nạ mắt

Không tác động lực để cố định bã trà

Lực tác động dù mạnh hay nhẹ cũng sẽ làm mắt có cảm giác đau nhói hoặc nặng hơn là tổn thương. Lưu ý quan trọng khi làm đẹp liên quan đến vùng này là phải cẩn thận từng thao tác và tránh dùng lực hoặc dùng các vật có khả năng gây bị thương.

Không tác động lực để cố định bã trà
Không tác động lực để cố định bã trà

Nhiều bạn nghĩ rằng để bã trà tiếp xúc trực tiếp và ép chặt vào vùng da sẽ giúp tăng hiệu quả giảm thâm nhanh hơn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là thao tác không đúng và có thể khiến giác mạc bị tổn thương. Vì vậy, khi thực hiện, hãy chỉ đặt nhẹ nhàng phần bã lên mắt, đừng dùng lực ép chặt và cố định chúng. 

Có thể nói, chúng ta có thể tìm ra nhiều phương pháp trị thâm mắt khác nhau trên các diễn đàn. Tuy nhiên, không phải cách trị thâm mắt nào cũng phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ các cách để có lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ