Giảm tình trạng viêm dạ dày nhờ thói quen đơn giản nhất

Viêm dạ dày là căn bệnh đang ghi nhận mức tăng đáng báo động trong thời gian gần đây. Đặc biệt, số lượng người trẻ mắc phải bệnh lý này ngày càng nhiều, vô cùng nhức nhối. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ hoạt động sinh hoạt, làm việc kém khoa học. Để điều trị bệnh, cách tốt nhất chính là hình thành và rèn luyện những thói quen đơn giản.

Đôi nét về căn bệnh viêm dạ dày 

Viêm dạ dày là tình trạng dạ dày xuất hiện các vết lở loét dẫn đến nhiễm khuẩn. Thông thường, biểu hiện của bệnh sẽ không xuất hiện ngay mà khiến cơ thể mệt mỏi từ từ. Đến khi trở nặng, người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt. Công việc cũng không thể thực hiện vì các cơn đau hoành hành dai dẳng. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết về bệnh sau đây: 

Biểu hiện của viêm dạ dày 

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh là cảm thấy đau âm ỉ ở vùng bụng, lâu ngày có dấu hiệu co thắt. Đặc biệt, khi ngủ, cơn đau sẽ trở nên nặng hơn và gây cảm giác căng chướng khó chịu. Người bệnh hay bị nhầm dấu hiệu này với tình trạng khó tiêu và dùng thuốc không đúng. Từ đó, các vết loét trở nên nghiêm trọng hơn và dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm. 

Viêm dạ dày xảy ra khi các vết loét nhiễm khuẩn gây đau bụng
Viêm dạ dày xảy ra khi các vết loét nhiễm khuẩn gây đau bụng

Người bị viêm dạ dày nặng thường có cảm giác trào ngược khi nằm xuống. Đi kèm với triệu chứng này là chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi và kém tập trung. Hoạt động tiêu hóa cũng không ổn định, khiến cơ thể uể oải, mất sức nhanh chóng. Lúc này, việc áp dụng các biện pháp điều trị y tế là vô cùng cần thiết.

Nguyên nhân gây viêm dạ dày 

Lý do chính khiến bệnh hình thành là thói quen ăn uống thất thường, ăn nhiều đồ cay nóng. Việc ăn quá no hay quá ít cũng khiến bệnh phát triển nhanh hơn, gây khó chịu. Bên cạnh đó, một số thói quen xấu như uống ít nước, thức khuya làm việc, uống bia rượu cũng là yếu tố khiến các vết loét trở nặng. Người trẻ là đối tượng có nhiều các thói quen này nhất nên rất dễ bị viêm dạ dày. 

Cách giảm viêm dạ dày – hình thành thói quen đơn giản nhất 

Đáng tiếc, theo các nghiên cứu mới nhất, bệnh viêm dạ dày không thể điều trị triệt để. Tuy nhiên, nếu duy trì thói quen tốt, các vết loét sẽ nhanh lành và khó tái phát hơn. Thêm vào đó, việc giữ sức đề kháng cũng giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, để bảo vệ chính mình, bạn hãy cố gắng tập cho mình những thói quen như: 

Ăn uống đúng bữa, đủ chất và đủ no 

Mỗi ngày, bạn hãy ăn đủ ba bữa vào các khung giờ cố định, phù hợp. Chẳng hạn, bữa sáng nên được dùng trong khoảng thời gian từ 6h – 8h. Bạn nên ăn bữa trưa trong khoảng thời gian từ 11h – 13h. Thời điểm thích hợp nhất để dùng bữa tối là từ 17h – 19h. 

Ăn đúng bữa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Ăn đúng bữa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bữa ăn của bạn phải đảm bảo đầy đủ các nhóm chất gồm protein, lipid, vitamin, chất xơ và chất khoáng. Bạn không nên nhịn ăn hay ăn quá no vì đều không tốt với hệ tiêu hóa. Để giảm viêm dạ dày, bạn cũng cần uống nhiều nước, tối thiểu là 1.5l mỗi ngày. Nước giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố và ngăn vi khuẩn gây hại.

Hạn chế sử dụng món ăn cay nóng 

Không thể phủ nhận một điều là các món cay nóng rất ngon, kích thích vị giác cực kỳ hiệu quả. Đây là lý do nhiều người chọn cách sử dụng các món này để giảm căng thẳng, xua tan nỗi buồn. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn có chừng mực và không thường xuyên. Nguyên nhân vì gia vị cay cùng nhiệt độ thức ăn quá cao sẽ gây nên viêm dạ dày. 

Ăn gia vị cay khiến các vết loét dạ dày thêm trầm trọng
Ăn gia vị cay khiến các vết loét dạ dày thêm trầm trọng

Vì thế, nếu đã mắc bệnh, bạn nên kiêng những món này để giảm tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Bạn nên chú trọng sử dụng các món thanh đạm, ít gia vị và không nên ăn ớt. Nhiệt độ thích hợp nhất để thưởng thức đồ ăn là từ 35 – 50 độ C. Quá mức này, không chỉ dạ dày mà đến cả các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng. Điển hình nhất có thể kể đến như suy gan, suy thận, chảy máu răng.

Uống trà sâm hồng giải độc mỗi ngày 

Theo những người đã từng bị viêm dạ dày, uống trà sâm hồng là cách giảm triệu chứng bệnh tốt nhất. Thói quen sử dụng trà hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích trao đổi chất. Đồng thời, việc nhâm nhi một ly trà còn giúp giảm căng thẳng và tận hưởng cuộc sống. Vì vậy. bạn nên mua trà sâm hồng để dùng mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe. 

Uống trà sâm hồng mang đến hiệu quả giảm viêm dạ dày cao nhất
Uống trà sâm hồng mang đến hiệu quả giảm viêm dạ dày cao nhất

Theo các chuyên gia, trà sâm hồng có khả năng điều trị các vết loét dạ dày cực kỳ tốt. Với thành phần cỏ ngọt, chè dây và hoa la hán, trà sâm hồng giúp đào thải độc tố hiệu quả. Chúng còn giảm tác hại của gia vị cay, giúp dạ dày “sạch” và điều trị chướng bụng. Đặc biệt, trà sâm hồng hỗ trợ tình trạng trào ngược dạ dày vô cùng tuyệt vời gây “ám ảnh” với nhiều người bệnh. 

Đôi khi, việc tạo cho mình những thói quen tốt sẽ giảm tình trạng viêm dạ dày hiệu quả hơn cách dùng thuốc uống thường xuyên. Bởi vốn dĩ, nếu đã giảm bệnh nhưng bạn tiếp tục các thói quen kém lành mạnh, tình trạng viêm cũng quay trở lại. Vì vậy, bạn hãy cố gắng rèn luyện cho mình lối sống tích cực, uống trà sâm hồng để luôn vui khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ