3 thói quen giúp bạn tăng sinh collagen không cần đến spa

Collagen là một thành phần có trong nhiều bộ phận của cơ thể. Khi tuổi tăng dần, hàm lượng collagen sản sinh giảm sút và ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Lúc này, chế độ ăn uống, chăm sóc sẽ kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. Vậy, có những thói quen này giúp bạn tăng sinh collagen tự nhiên hiệu quả?

Vai trò của việc bổ sung collagen cho cơ thể

Collagen là một loại protein có trong nhiều bộ phận của cơ thể. Thành phần này có nhiều công dụng tuyệt vời đối với vẻ đẹp của làn da cùng với sức khỏe của tim, xương khớp. Chính vì vậy việc tăng sinh collagen vô cùng quan trọng.

Cải thiện sức khỏe của da

Collagen chiếm phần lớn trong cấu tạo của da. Chất này đóng vai trò giúp làn da được đàn hồi, căng bóng cho làn da. Khi cơ thể của bạn lớn tuổi, collagen ở làn da sẽ dần mất đi. Điều này dẫn đến tình trạng da bị chảy xệ, các nếp nhăn xuất hiện. 

Collagen giúp làn da căng bóng, sáng mịn
Collagen giúp làn da căng bóng, sáng mịn

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm collagen cho cơ thể bằng các yếu tố từ bên ngoài. Bổ sung collagen cho da giúp giảm tình trạng chảy xệ, lão hóa da. 

Khi bổ sung các chất collagen, cơ thể bạn sẽ được kích thích để tăng sinh collagen nhiều hơn. Khi đó, da sẽ được bổ sung thêm collagen và căng bóng, đồng thời tính hydrat của da tăng đáng kể. 

Xương khớp chắc khỏe, giảm các bệnh về khớp

Collagen còn hỗ trợ sự bền vững của các loại sụn khớp. Khi cơ thể mất đi collagen thì có thể sẽ bị các bệnh viêm xương khớp cùng thoái hóa khớp xương. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bổ sung collagen thì sức khỏe xương khớp sẽ được cải thiện. 

Chất bổ sung collagen sẽ giúp các khớp tăng cường sản sinh collagen. Lúc đó, sụn khớp được khỏe hơn và tình trạng đau nhức khớp sẽ giảm đi đáng kể. 

tăng sinh collagen
tăng sinh collagen

Bên cạnh đó, collagen còn là thành phần cấu tạo nên các tế bào xương. Khi cơ thể bạn già đi, hàm lượng collagen có trong xương giảm sút nghiêm trọng. Từ đó dẫn đến các bệnh về xương như loãng xương, tăng cường nguy cơ bị gãy xương. 

Việc bổ sung collagen có thể ức chế tình trạng phân hủy của xương. Do vậy, việc bổ sung collagen là điều quan trọng đối với sức khỏe xương khớp. 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch của cơ thể. Nếu như collagen mất đi thì cách mạch máu sẽ bị mỏng và dễ vỡ hơn rất nhiều. Do vậy, việc bổ sung collagen cho cơ thể sẽ tăng cường được sức khỏe của tim mạch. 

Bên cạnh đó, động mạch bị xơ vữa có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung collagen có thể giúp giảm tình trạng xơ cứng động mạch. Từ đó, khi cơ thể tự sản sinh thêm collagen thì sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. 

3 thói quen giúp bạn tăng sinh collagen tự nhiên

Khi cơ thể già đi, hàm lượng collagen có trong cơ thể sẽ giảm đi một cách đáng kể. Bạn có thể thay đổi chế độ sống để cơ thể tăng sinh collagen tự nhiên. 

Massage mặt

Massage mặt là một cách hiệu quả giúp cơ thể tăng sinh collagen hiệu quả. Nhiều bài massage ra đời để làm căng cơ mặt và kích thích cơ thể sản xuất collagen. 

Massage mặt giúp máu lưu thông và kích thích sản xuất collagen
Massage mặt giúp máu lưu thông và kích thích sản xuất collagen

Việc massage sẽ giúp quá trình lưu thông máu của mao mạch dưới da được tốt hơn. Đồng thời, cơ mặt của bạn cũng trở nên săn chắc hơn nhờ massage thường xuyên. Do đó giúp cơ thể tăng sinh collagen đáng kể.

Bạn nên massage hằng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chiếu massage tốt nhất là thực hiện từ dưới lên trên. Khi đó, cơ mặt sẽ săn chắc hơn và tránh được tình trạng chảy xệ da. 

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học là một cách để cơ thể tăng sinh collagen tự nhiên. Ăn nhiều trái cây, rau củ có thể giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. 

Những loại rau đậm màu như rau bina, bắp cải, măng tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Các chất oxy hóa có trong những loại rau này giúp ngăn chặn các gốc tự do, tăng cường sức đề kháng cho da. Đồng thời, các chất này còn kích thích da sản sinh collagen. Từ đó, ăn những loại rau xanh này có thể giúp da căng mịn, săn chắc.

Chế độ ăn nhiều rau xanh rất tốt cho da
Chế độ ăn nhiều rau xanh rất tốt cho dalàm c

Ngoài ra, các loại trái cây, rau củ màu đỏ có tính oxy hóa rất cao. Những chất có trong các loại trái cây, thực phẩm này kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen hiệu quả. Chính vì thế, xây dựng chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh có thể giúp da sản xuất collagen tự nhiên.  

Uống trà sâm hồng tăng sinh collagen

Ngoài chế độ ăn uống khoa học thì bạn có thể uống thêm trà sâm hồng. Thực phẩm này giúp bổ sung collagen và kích thích da sản sinh thêm collagen. 

Trà sâm hồng được sản xuất với sự pha trộn của các loại nguyên liệu thảo dược tự nhiên. Với sự kết hợp hoàn hảo của trà mật, cỏ ngọt, hoa la hán, trà sâm hồng giúp giải nhiệt, thải độc và làm mát gan hiệu quả. 

Trà sâm hồng rất tốt cho việc sản sinh collagen cho da
Trà sâm hồng rất tốt cho việc sản sinh collagen cho da

Với công nghệ sản xuất gia truyền, trà sâm hồng được chế biến sao cho giữ được các chất dinh dưỡng. Do vậy, uống trà sâm hồng có thể giúp đẹp da, giữ dáng và duy trì sức khỏe hiệu quả cũng như tăng sinh collagen. 

Việc ăn uống, sinh hoạt có thể giúp cơ thể tăng sinh collagen hiệu quả. Thực phẩm bổ sung collagen có thể làm đẹp cho cơ thể cùng với các bộ phận khác. Lựa chọn khẩu phần ăn phù hợp cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn có làn da căng bóng. Liên hệ trasamhong.vn để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm trà sâm hồng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ