Xây dựng chế độ sinh hoạt chống lão hóa sớm hiệu quả

Lão hóa sớm là vấn đề không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là bạn trẻ làm văn phòng. Vì công việc bận rộn mà quá trình chăm sóc da bị lơ là, dẫn đến hệ quả nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn gây mất cảm giác tự tin. Để khắc phục, bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp, phục hồi sự tươi trẻ của mình.

Nguyên nhân và biểu hiện của lão hóa sớm 

Lão hóa là quá trình xảy ra chậm rãi, thông thường sẽ không ai phát hiện trong vài năm đầu. Nguyên nhân của vấn đề này là vì lượng collagen trong cơ thể bị giảm đi. Theo các nghiên cứu, mỗi năm, làn da của phụ nữ sẽ mất đi 1% collagen. Đây là một loại protein quan trọng giúp tăng sự đàn hồi và căng mịn cho da. Lão hóa sẽ bắt đầu diễn ra và biểu hiện từ lúc bạn bước vào tuổi 20 – 25. 

Ở một số người, quá trình này xuất hiện sớm hơn vì nhiều lý do, chủ yếu là bởi sự lơ là trong việc chăm sóc da hàng ngày. Chẳng hạn, bụi bẩn không được làm sạch hoàn toàn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, da không thể hấp thụ nước và tinh chất để tái tạo collagen. Hoặc trong ngày, bạn làm việc với máy tính trên 10 tiếng, da của bạn cũng sẽ lão hóa. 

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn lão hóa nhanh
Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn lão hóa nhanh

Biểu hiện của vấn đề lão hóa sớm là nếp nhăn hình thành, tóc bạc sớm và da xỉn màu. Bên cạnh đó, gương mặt của bạn sẽ mất đi sự đầy đặn và nhăn nheo nhanh chóng. Khóe mũi sẽ trở nên sâu hơn, hai bên má bị hóp lại và da cổ chảy xệ. Những vấn đề này thường chỉ bắt đầu xảy ra ở tuổi 25 – 30, thế nhưng ở những người bị lão hóa sớm thì khoảng 20 – 22 tuổi đã thấy biểu hiện. 

Chế độ sinh hoạt chống lão hóa sớm 

Trở nên kém tươi tắn và trẻ trung là điều mà bất cứ ai cũng không mong muốn. Đặc biệt, nhan sắc còn là một trong những vấn đề “nhạy cảm” của phái nữ. Nếu làn da xuất hiện những biểu hiện của lão hóa sớm, cảm giác tự ti sẽ hình thành. Hơn nữa, bạn cũng sẽ “già trước tuổi” và dù có cố gắng chăm sóc cũng không thể khắc phục. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy sinh hoạt đúng cách, cụ thể: 

Ngủ đúng giờ và đủ giấc 

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với cơ thể, sức khỏe và làn da. Trong quá trình các cơ quan “chìm vào nghỉ ngơi”, da của bạn sẽ bước vào hoạt động tái tạo. Lúc này, các tế bào mới được hình thành, liên kết mô được cải thiện. Đồng thời, quá trình trao đổi chất dưới da trở nên mạnh mẽ hơn, đào thải độc tố ra ngoài. Vì thế, bạn thường có cảm giác mỗi sáng thức dậy, da mịn màng và săn chắc hơn. 

Làn da của bạn sẽ tái tạo trong lúc ngủ
Làn da của bạn sẽ tái tạo trong lúc ngủ

Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra khi bạn đi ngủ trước 12h đêm và nghỉ ngơi đủ 7 tiếng. Vấn đề thường thấy nhất ở những người bị lão hóa sớm là ngủ quá muộn. Thời gian thức dậy cũng không cố định, ngày đi làm ngủ ít, ngày nghỉ ngủ quá nhiều. Chính những yếu tố này đã gây nên sự rối loạn cho quá trình tái tạo da. Từ đó, các vấn đề như nếp nhăn, chảy xệ da, khóe mũi in sâu hơn xuất hiện. 

Ăn uống đúng giờ, đủ chất và đủ bữa 

Một ngày, bạn cần ăn ba bữa và đủ dưỡng chất cần thiết, vừa tăng cường hệ miễn dịch, vừa làm đẹp da. Có thể bạn không biết, những người thực hiện chế độ giảm cân bằng việc kiêng khem gắt gao thường bị lão hóa sớm. Nguyên nhân vì cơ thể không được cung cấp đủ tinh chất để tái tạo collagen. Da bạn sẽ ngày càng tệ hơn vì thiếu nước, vitamin, protein và lipid để duy trì. 

Vì vậy, bạn hãy cố gắng xây dựng bữa ăn khoa học và đủ chất để bảo vệ chính mình. Nếu có nhu cầu giảm cân, bạn hãy chọn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng nhưng ít calories. Chẳng hạn, mỗi sáng, bạn hãy ăn hai đến ba quả trứng, hai lát bánh mì nguyên cám, uống một ly sữa ít đường. Lượng dưỡng chất có trong những thực phẩm này rất dồi dào nhưng lại ít năng lượng, không béo.

Bữa sáng đủ chất giúp giảm cân và đẹp da
Bữa sáng đủ chất giúp giảm cân và đẹp da

Uống nhiều nước 

Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố. Làn da bị thiếu nước sẽ không thể thực hiện việc này và trở nên thô ráp, sần sùi. Hơn nữa, bổ sung nước còn giúp duy trì độ ẩm vừa đủ cho da, hạn chế đổ dầu. Nếu không đáp ứng được nhu cầu này cho làn da, bạn sẽ bị lão hóa sớm. 

Mỗi ngày, bạn hãy cố gắng bổ sung ít nhất 1.5L nước vào cơ thể để bảo vệ da. Bạn nên ưu tiên sử dụng nước lọc, nước ép trái cây, hạn chế dùng nước ngọt và thức uống có cồn. Nếu có thói quen uống cafe, bạn hãy hạn chế tối đa, chỉ dùng 1 ly vào buổi sáng và nên chọn cafe đen.  Nếu tuân thủ các nguyên tắc này, làn da của bạn sẽ được cải thiện.

Nước là nguyên liệu cần thiết để duy trì làn da căng mịn
Nước là nguyên liệu cần thiết để duy trì làn da căng mịn

Uống trà sâm hồng mỗi sáng làm đẹp da, giải độc gan 

Đây là phương pháp được nhiều bạn trẻ hiện đại ưa chuộng, đánh giá rất cao. Trà sâm hồng với chiết xuất thảo dược thiên nhiên giúp thải độc gan hiệu quả. Thành phần hoa la hán, trà dây và cỏ mật còn hỗ trợ cơ thể tổng hợp collagen. Nhờ đó mà chỉ sau vài tuần sử dụng, bạn sẽ thấy da mình căng mịn và trắng sáng hơn. Bạn sẽ luôn cảm nhận được năng lượng tràn đầy, sảng khoái hơn.  

Uống trà sâm hồng giúp làm đẹp da hiệu quả
Uống trà sâm hồng giúp làm đẹp da hiệu quả

Chống lão hóa sớm là việc bất cứ cô gái nào bước qua tuổi 20 đều cần thực hiện. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học là một trong những điều kiện để ngăn chặn quá trình này, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn hãy tham khảo và áp dụng những gợi ý phía trên để bảo vệ mình nhé. Nếu đang có nhu cầu mua trà sâm hồng chính hãng, bạn hãy truy cập trasamhong.vn để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ