Top 3 loại trà trị mất ngủ hiệu quả an toàn

Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng trà sẽ khiến chúng ta khó ngủ. Điều này chỉ đúng với một số loại trà chứ không phải tất cả các loại trên thị trường hiện nay. Thực tế cho thấy, vẫn có rất nhiều loại được áp dụng vào việc điều trị mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ sâu. 

Đâu là nguyên nhân khiến chúng ta mất ngủ

Mất ngủ là một trường hợp rất nhiều người gặp phải và nếu không cải thiện kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt hằng ngày của các bạn như:

  • Hút thuốc lá, uống các chất kích thích như cà phê, bia rượu;
  • Ăn nhiều vào ban đêm gây nặng bụng, khó tiêu hoặc ăn các chất kích thích;
  • Rối loạn đồng hồ sinh học vì lịch làm việc thất thường, thay đổi múi giờ khi đi du lịch đến các vùng có mức chênh lệch từ 6 – 24 giờ;
  • Căng thẳng, lo âu trong công việc và học tập hằng ngày;
  • Sự phân bổ giờ giấc sinh hoạt không hợp lý, ngủ trưa quá nhiều;
  • Do dùng thuốc có chứa cafein, corticoid để điều trị bệnh;
  • Mắc các bệnh lý như nhức đầu do viêm xoang, tăng huyết áp, đau do viêm loét dạ dày, nhức xương khớp gây khó ngủ.

Top 3 loại trà trị mất ngủ hiệu quả, an toàn

Điều trị mất ngủ bằng trà là biện pháp được nhiều người áp dụng và cho kết quả rất tốt. Dưới đây là 3 loại trà hiệu quả nhất trong việc đưa bạn chìm vào giấc ngủ ngon nếu sử dụng thường xuyên.

Trà sâm hồng

Trà sâm hồng được biết đến là một trong những loại trà bổ mát số 1 thế giới. Chúng thường được trồng ở vùng núi cao như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên. Hương vị của trà vô cùng thơm ngon và mọi lứa tuổi đều có thể dùng được. Những lá trà được sấy khô qua nhiệt điện, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe.

Trà sâm hồng đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mất ngủ
Trà sâm hồng đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mất ngủ

Trà sâm hồng là thức uống chứa nhiều công dụng tuyệt vời như: Tăng cường hệ tiêu hóa, co thắt dạ dày và giảm bớt cholesterol. Đặc biệt, loại trà này được bào chế dựa trên công thức bí truyền của người dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc. Vì thế, chúng cho hiệu quả rất cao trong việc hỗ trợ điều trị mất ngủ lâu năm. 

Những bệnh nhân gặp các triệu chứng sau rất phù hợp sử dụng trà sâm hồng: Khó ngủ, mất ngủ mãn tính, mất ngủ thường xuyên, suy nhược thần kinh do lo âu, căng thẳng, chán ăn, hay quên, hồi hộp tim đập nhanh. Khi uống đều đặn mỗi ngày, người bệnh sẽ có được giấc ngủ ngon và sâu, tránh xa căn bệnh mất ngủ. Ngoài ra, tinh thần trở nên lạc quan hơn, sức khỏe được phục hồi, không còn cảm giác lo âu, căng thẳng.

Loại trà này còn phát huy tác dụng rất tốt trong việc chống hôi miệng do hút thuốc và uống rượu bia. Sản phẩm cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng nóng gan, mỡ trong máu. Nếu uống trà sâm hồng mỗi ngày, khi bị ho hoặc cảm lạnh, các bạn sẽ không còn cảm thấy đau họng và tình trạng ho khan cũng giảm một cách đáng kể. 

Trà lài

Hoa lài vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta. Loài hoa này được tìm thấy từ các nước Địa Trung Hải. Chúng sở hữu hương thơm tinh khiết, nhẹ nhàng, thường được ứng dụng trong các món ăn hoặc phơi khô làm trà. Sản phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể và trị mất ngủ hiệu quả. Khi thưởng thức trà hoa nhài sẽ giúp tinh thần thư thái, dễ chìm vào giấc ngủ.

Dùng trà lài mỗi ngày để có giấc ngủ ngon
Dùng trà lài mỗi ngày để có giấc ngủ ngon

Nếu bạn là người mất ngủ cấp tính, hãy dùng 10 gram hoa lài, 10 gram tim sen và 12 gram hạt muồng. Sau đó, chúng ta sẽ đun sôi, chiết lấy nước uống. Sử dụng 3 lần/ngày và liên tục trong 5 ngày thì tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện.

Nếu bạn là người mất ngủ mãn tính, hãy sử dụng 200 gram phần rễ hoa, ngâm với 1 lít rượu trắng trong vòng 2 ngày để chúng phát huy tác dụng tối đa. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bệnh nhân uống 10ml rượu để có thể chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Nếu không uống được rượu, các bạn vẫn có thể thay thế bằng nước tinh khiết.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà và hiệu quả trong việc điều trị mất ngủ. Trong Đông y, hoa cúc có tác dụng làm dịu thần kinh, giải tỏa căng thẳng, giúp cho người bệnh có được giấc ngủ ngon, không suy nghĩ nhiều về đêm. 

Trà hoa cúc nổi tiếng trong việc điều trị mất ngủ
Trà hoa cúc nổi tiếng trong việc điều trị mất ngủ

Hoa cúc chứa một lượng lacton sesquiterpene giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Khi bị nóng trong người các bạn cũng có thể dùng loại trà này như một thức uống giải nhiệt. Sản phẩm trà hoa cúc có vị thơm nhẹ, dễ uống, có thể thêm một ít đường nếu thấy đắng. Ngoài ra, trà hoa cúc còn có công dụng chống lão hóa cực kỳ hữu hiệu. 

Mua trà sâm hồng trị mất ngủ ở đâu có chất lượng tốt?

Trà sâm hồng hiện nay được bán tràn lan trên thị trường và chúng ta không thể kiểm định được đâu là sản phẩm chất lượng. Vì vậy, nếu bạn muốn mua trà sâm hồng để điều trị mất ngủ hãy đến với Công ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam. Đây là nơi phân phối các sản phẩm trà sâm hồng và chè dây Hoàng Gia đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. 

Trà sâm hồng giúp thanh nhiệt và giải độc gan
Địa chỉ mua trà sâm hồng chất lượng

Công ty có mặt trên thị trường nhằm mục đích tạo ra những giá trị sức khỏe mới trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Những loại trà của VG Việt Nam luôn được chăm sóc và thu hoạch đúng chuẩn từ khâu dùng hóa chất diệt sâu bệnh, bón phân, tưới nước. Hãy liên hệ ngay để chúng tôi qua website trasamhong.vn để được phục vụ bạn một cách tốt nhất.

One thought on “Top 3 loại trà trị mất ngủ hiệu quả an toàn

  1. Pingback: Thận yếu là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục | Trà Sâm Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ