Chè Dây Có Tác Dụng Gì?

Chè Dây Có Tác Dụng Gì? Chè Dây là một dược liệu của núi rừng thiên nhiên được rất nhiều người biết tới đặc biệt là những ai đang bị virut HP và viêm loét dạ dày. Chè Dây không chỉ hỗ trợ bệnh đau dạ dày và rất nhiều tác dụng khác mà người tiêu dùng chưa biết tới. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng và cách sử dụng chè dây đúng cách qua bài viết này nhé!

Chè Dây Là Gì?

Chè dây có tên trong khoa học là Ampelopsis cantoniensis, chè dây có vị ngọt, chan chát, tính mát, được người dân đồng bào dân tộc miền núi sử dụng như một vị thuốc dân gian. Chè dây là thuộc dạng cây leo, thân và cành cứng, khi phát triển thân cây thường quấn vào các cây cổ thụ to, leo lên để đón ánh nắng mặt trời, người dân thường tìm thấy loại chè dây này ở vùng núi cao và rừng rậm như, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang…

Chè Dây Có Tác Dụng Gì?
Hình ảnh cây chè dây

Lá chè dây có màu xanh, bề mặt nhẵn bóng, không có lông và phần viền lá màu tím sậm. Khi mới mọc, lá cây chè dây có màu hơi tím, sau đó chuyển dần sang màu xanh. Khi đạt độ trưởng thành lá cây sẽ có màu xanh đậm. Hiện nay do nạn chặt phá rừng làm nương rẫy nên vùng sinh trưởng của cây chè dây từ thiên nhiên bị thu hẹp. Chính vì vậy nhiều vùng đã tiến hành nuôi trồng loại cây này bằng phương pháp gieo hạt hoặc trồng trực tiếp từ cây non trong tự nhiên.

Chè Dây Khô

Thông thường chè dây được người dân thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 10, người dân thường hái cả thân cây và lá để sử dụng. Sau khi được thu hái về chè dây được sản xuất theo quy trình khép kín và nghiêm ngặt. Điểm dễ phân biệt nhất đó chính là lá chè dây có các đốm trắng (phấn trắng) nhìn giống như lá trà bị mốc. Trên thực tế, chính các đốm trắng này mới là “thương hiệu” khẳng định nó là chè dây thật, hàng pha tạp sẽ không có điểm đặc trưng này, do đó khi mua bạn nên lưu ý đặc điểm nhận dạng.

Chè Dây
Chè Dây Khô

Chè Dây Có Tác Dụng Gì

Chè Dây là thảo dược thiên nhiên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Uống chè dây sau mỗi bữa ăn giúp cơ thể tiêu hoá tốt hơn, ngoài ra nó còn kích thích vị giác, đem lại cảm giác ăn ngon miệng, phù hợp cho những người suy nhược, kém ăn, ăn không ngon, ngoài ra còn có những tác dụng sau đây.

  • Tăng cường khả năng diệt khuẩn HP rất tốt.
  • Hỗ trợ việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày
  • Thanh nhiệt cơ thể , mát gan giải độc.
  • Hỗ trợ ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc , tiêu hóa tốt.
  • Chống viêm và giảm đau hiệu quả.
  • Giảm tiết và trung hòa axit, làm lành sẹo nhanh chóng.
Chè dây Hoàng Gia
Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam

Điều này đã được thực hiện dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học và kết quả người đã sử dụng cho thấy các vi khuẩn trong dạ dày biến mất chỉ sau một thời gian sử dụng. Hiện nay rất nhiều bệnh nhân bị viêm dạ dày truyền tai nhau tìm đến loại thảo dược lành tính này, họ cho biết kể từ khi uống chè dây, ăn vào không còn thấy đau quặn bụng, đi ngoài bình thường và cảm giác ngủ ngon hơn, đây cũng là loại chè dễ uống nên không cần pha thêm nguyên liệu gì khác.

Chè Dây Có Tác Dụng Phụ Không?

Chè dây là thảo dược từ thiên nhiên hoàn toàn lành tính, vì thế mà người dùng cứ yên tâm sử dụng trong thời gian dài không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng đúng thì mới mang lại hiệu quả cao. Nếu lạm dùng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn. Khi sử dụng chè dây cần lưu ý những trường hợp sau đây, hiện nay chưa có trường hợp nào ghi nhận bị dị ứng hay ngộ độc do chè dây, người sử dụng gặp phải trường hợp ngứa, lên mẫn đỏ, nôn ói, thì nên dừng lại. Người dùng không nên lạm dụng quá nhiều trong một ngày tránh trường hợp nhờn thuốc kháng sinh. Khi sử dụng thảo dược tốt nhất cần tham khảm ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Mua Chè Dây Ở Đâu? Sản Phẩm Đảm Bảo Chất Lượng

Chè dây là thức uống rất tốt cho sức khỏe, lành tính và an toàn khi sử dụng. Vì thế, có rất nhiều người tìm đến dược liệu này, nhưng mua chè dây ở đâu uy tín, cơ sở sản xuất phải được cơ quan chứng nhận, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dùng lại là điều không hề dễ dàng. Vì vậy thấu hiểu được điều này với người tiêu dùng Chè Dây Hoàng Gia là một sản phẩm chính của Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam, các sản phẩm của công ty được tạo ra với mục đích mang lại giá trị sức khỏe mới trong cuộc sống bận rộn hiện tại. Chè Dây Hoàng Gia có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, không chất phẩm màu và chất bảo quản. Nghiên liệu chè dây hoàng gia được thu hái ở vùng núi cao và rừng rậm như, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang. Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam là cơ sở sản xuất chè dây chất lượng, được cơ quan chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được rất nhiều khách hàng dùng tin tưởng và sử dụng trong nhiều năm qua. Chè dây Hoàng Gia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất phẩm màu và chất bảo quản. Do đó, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng sản phẩm này, bạn có thể mua sản phẩm chè dây hoàng gia tại website: trasamhong.vn hoặc trên các hệ thống cửa hàng Trà Sâm Hồng tại các trung tâm thương mại Co.opmart, Bigc Go, Co.opXtra và các trạm dừng chân trên toàn quốc.

Mua chè dây ở đâu?
Cửa Hàng Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam

Chè Dây Hoàng Gia Giá Bao Nhiêu?

Có nhiều người tiêu dùng sản phẩm vẫn đang thắc mắc với công dụng tốt như vậy thì chè dây bao nhiêu tiền? Có đắt không? Chúng tôi xin trả lời với bạn là tuỳ vào nguồn gốc loại trà bạn mua. Trên thị trường hiện nay, giá cả có sự khác nhau về phân loại nguồn gốc và cơ sở sản xuất có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không? Bạn có thể căn cứ vào một số thông tin sau để chọn mua sản phẩm. Giá trung bình của chè dây ngoài thị trường dao động từ 200.000 đồng/kg – 300.000 đồng/kg. Tuy nhiên giá chè dây vùng Tây Bắc cao hơn, mức giá có thể thay đổi theo mùa vụ, nơi phân phối và thương hiệu sản phẩm có đảm bảo vệ sinh cho người tiêu dùng hay không? Nhìn chung thì giá của sản phẩm khá bình dân nên phù hợp với túi tiền người sử dụng. Chè Dây Hoàng Gia tại Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam là một cơ sở uy tín hàng đầu cho người tiêu dùng, chè dây hoàng gia được sản xuất và đóng bao bì với trọng lượng 250gram giá 70.000 đồng, như vậy so với trị trường thì thương hiệu chè dây hoàng gia với giá 280.000 đồng/kg. Nhưng sản phẩm có thương hiệu được sản xuất theo quy trình khép kín và nghiêm ngặt được cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chè dây hoàng gia được đóng gói bao bì với kiểu dáng bắt mắt rất phù hợp làm quà biếu tặng cho người thân gia đình. Một cơ sở sản xuất sản phẩm đủ uy tín và đảm bảo vệ sinh cho người tiêu dùng, như vậy giá của chè dây hoàng gia không hề đắt, rất phù hợp túi tiền cho người tiêu dùng.

chè dây hoàng gia
Chè Dây Hoàng Gia

Hướng Dẫn Sử Dụng Chè Dây Hoàng Gia

Cách sử dụng chè dây hoàng gia thì không quá khó, người muốn sử dụng chè dây trong thời gian dài cũng không mất quá nhiều thời gian trong quá trình pha chế. Chỉ cần pha uống tương tự như trà bình thường hoặc có thể thay nước lọc mỗi ngày theo các bước tiến hành như sau:

  •  Lấy 20-50gram chè dây cho vào bình pha trà
  • Rồi tráng qua nước sôi, sau đó đổ 1,500ml hoặc 2,000ml nước sôi vào bình trà
  • Hãm trà 5-10 phút là dùng được
  • Có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy vào sở thích
  •  Lưu ý
  • Không dùng chè dây để qua đêm
  • Nên dùng trước bữa ăn 20-30 phút
  • Dùng chè dây đều đặn trong một tuần đầu sẽ thấy giảm đau dạ dày
  • Tuy nhiên cần sử dụng thêm trong một thời gian để khỏi hẳn và diệt virut HP cũng như viêm loét dạ dày được liền.

 

chè dây hoàng gia
Hướng dẫn sử dụng chè dây hoàng gia

 

Như vậy là bạn vừa xem xong bài viết: “Chè Dây Có Tác Dụng Gì?Mua Chè Dây Ở Đâu? Sản Phẩm Đảm Bảo Chất Lượng“  Qua bài viết này mình hy vọng các bạn đã biết được tác dụng và mua chè dây ở đâu để đảm bảo cho gia đình mình rồi nhé. Xin cảm ơn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng biết đến loại thảo dược nhiều tác dụng này nhé.

 

 

One thought on “Chè Dây Có Tác Dụng Gì?

  1. Pingback: Trà VG Việt Nam - Trọn Vị Từ Thiên Nhiên | Trà Sam Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ