Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng mỡ trong máu

Máu nhiễm mỡ là bệnh lý  nguy hiểm mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, rất khó để có thể phát hiện ra tình trạng này. Nếu chủ quan không điều trị có thể sẽ dẫn đến tử vong. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ trong máu, có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này không? Hãy cùng bài viết này đi tìm hiểu các cách khắc phục tình trạng này.

Mỡ trong máu có nguy hiểm hay không?

Mỡ trong máu là tình trạng rối loạn trong chu trình chuyển hóa lipid máu. Mỡ trong máu bao gồm: Cholesterol toàn phần, LDL – Cholesterol, triglyceride, HDL – Cholesterol. Khi nồng độ của các cholesterol máu và các chất béo khác vượt quá mức cho phép sẽ dẫn đến tình trạng mỡ trong máu.

Mỡ trong máu có nguy hiểm không?
Mỡ trong máu có nguy hiểm không?

Giai đoạn đầu hầu như không để lại bất kỳ tác động xấu nào đến cơ thể. Bởi lúc này, bệnh đang âm thầm phát triển, chưa biểu hiện thành các triệu chứng cụ thể. Khi phát hiện ra thì bệnh đã lan rộng sang các bộ phận khác như tim, gan, phổi,… Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến các biểu hiện nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch,…

Bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn khi xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, đau thắt ở ngực, khó thở, nhịp tim nhanh,… Vào giai đoạn cuối, các triệu chứng sẽ trở nặng hơn như huyết áp cao, suy tim, xơ gan,… Nếu không có các biện pháp điều trị kịp thời sẽ phát triển thành ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Mỡ trong máu xuất phát từ những nguyên nhân nào?

Thói quen sinh hoạt và ăn uống hằng ngày là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng mỡ trong máu. Có thể kể đến một số lối sống không lành mạnh như:

  • Lười vận động, thường xuyên nằm, ngồi lì một chỗ;
  • Luôn để cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, áp lực, stress;
  • Thường xuyên sử dụng hoặc lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…;
  • Hấp thụ quá nhiều thực phẩm chứa chất béo;
  • Sử dụng thuốc tránh thai, thuốc an thần không theo chỉ định;
Tiêu thụ nhiều thức ăn chứa chất béo sẽ dẫn đến mỡ trong máu
Tiêu thụ nhiều thức ăn chứa chất béo sẽ dẫn đến mỡ trong máu

Cơ thể thừa cân, mắc bệnh béo phì sẽ khiến cho hàm lượng cholesterol trong máu tăng nhanh. Đây còn là nguyên nhân làm cho nồng độ LDL tăng cao so với HDL, gây ra các rối loạn chuyển hóa của lipid máu. 

Bên cạnh đó, mỡ trong máu còn xuất phát từ sự gia tăng nhanh chóng của triglyceride. Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này đó là các vấn đề về tuổi tác, giới tính. Ở tuổi trung niên, đặc biệt là ở nữ giới sẽ sản sinh ra nhiều triglyceride, LDL – cholesterol. Sau một thời gian, chúng sẽ gây áp lực lên thành động mạch dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch cao.

Máu nhiễm mỡ còn là bệnh lý có khả năng di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngoài ra nó còn chịu tác động bởi nhiều bệnh lý khác như tiểu đường, suy thận

Cách khắc phục

Mỡ trong máu là tình trạng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Phát hiện bệnh sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, phần lớn người mắc bệnh này chỉ phát hiện ra khi tình trạng đã rất nghiêm trọng. Ở người trưởng thành, cần tiến hành xét nghiệm máu định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời.

Khi đã phát hiện ra mỡ trong máu nhưng lại không có các biện pháp khắc phục đúng cách sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, bên cạnh các phương pháp điều trị của bác sĩ, người bệnh cần phải thay đổi sang lối sống lành mạnh hơn. Sự kết hợp này sẽ giúp điều trị dứt điểm bệnh trong một thời gian ngắn.

Xây dựng cho người bệnh chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều loại rau xanh. Hạn chế sử dụng các thực phẩm đóng hộp, có chứa nhiều chất béo bão hòa như thịt bò, thịt lợn, trứng, sữa,… Thường xuyên vận động, rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày, nên tập trung vào các bài tập làm giảm mỡ. Hạn chế để cơ thể suy nhược, stress trong thời gian dài.

Người bệnh cần được bổ sung nhiều loại thức ăn dinh dưỡng
Người bệnh cần được bổ sung nhiều loại thức ăn dinh dưỡng

Người bệnh cần phải kiểm soát cân nặng, không để tăng cân liên tục trong thời gian điều trị. Bổ sung nhiều loại chất xơ, khoáng chất, hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia,… Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc điều trị, người bệnh có thể tham khảo và sử dụng các loại thuốc đặc trị, trà sen, trà thanh lọc cơ thể,… 

Sử dụng Trà sâm hồng để thanh lọc cơ thể

Trà sâm hồng được chế biến hoàn toàn bằng các thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, có lợi cho sức khỏe. Sản phẩm có khả năng thanh lọc cơ thể, có thể làm giảm đến 16% lượng cholesterol gây hại có trong máu. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất thích hợp với những người đang điều trị bệnh mỡ trong máu.

Không những thế, trà sâm hồng còn giúp đào thải các độc tố bên trong cơ thể, làm mát gan hiệu quả. Sản phẩm giúp tăng cường các chức năng của thận, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày.

Uống trà sâm hồng giúp cân đối vóc dáng
Trà sâm hồng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Không chỉ được sử dụng trong chữa bệnh, trà sâm hồng còn mang lại nhiều công dụng trong làm đẹp và giảm cân. Trà sâm hồng giúp bổ sung collagen làm căng mịn da, dưỡng trắng và ngăn ngừa lão hóa. Vấn đề cân nặng, mỡ thừa sẽ không còn là nỗi ám ảnh khi sử dụng sản phẩm này. Bạn có thể truy cập vào website trasamhong.vn để đặt mua sản phẩm trà sâm hồng uy tín. 

Bài viết này đã thông tin đến bạn các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng mỡ trong máu. Hãy lên kế hoạch xây dựng lối sống lành mạnh để có thật nhiều sức khỏe ngay hôm nay! Cạnh đó, hãy kết hợp sử dụng trà sâm hồng hằng ngày để giảm hấp thụ cholesterol ngăn ngừa mỡ trong máu hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ