5 loại thức uống thải độc gan tức thì và dễ thực hiện

Thải độc gan đóng vai trò quan trọng với cơ thể. Khi thải độc gan thì sức khỏe của gan sẽ được đảm bảo. Hiện nay, có một số loại nước có thể hỗ trợ giải độc gan hiệu quả. Vậy, uống gì sẽ giúp giải độc gan tức thì? Cùng tìm hiểu về các loại thức uống giải độc gan tức thì và đơn giản, dễ làm. 

Tại sao phải thải độc gan thường xuyên?

Gan là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất. Bộ phận này có tác dụng vô hiệu hóa các chất độc xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa. Đồng thời, những cặn bã do cơ thể tạo ra cũng được thải độc qua gan. 

Sau một thời gian hoạt động, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều chất độc thì gan sẽ làm việc quá tải. Lúc này, các chất độc sẽ tích tụ ở gan, thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu tới gan. 

Các tế bào gan lúc này hoạt động quá tải và có thể bị hư hại. Khi đó, các bệnh về gan dễ phát triển dẫn đến suy gan. Do vậy, bạn cần phải thải độc gan thường xuyên để giảm bớt áp lực cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn. 

5 loại thức uống thải độc gan tức thì

Hiện nay, có nhiều loại thức uống giải độc gan hiệu quả. Ngoài ra, những loại thức uống như trà Sâm Hồng, bí đau đều rất dễ nấu và có hiệu quả cao. 

Trà Sâm Hồng

Trà Sâm Hồng là một trong những loại nước bổ dưỡng dành cho cơ thể. Uống trà Sâm Hồng có thể tăng cường sức khỏe các bộ phận của cơ thể. Với các thành phần như trà mật, cỏ ngọt, hoa la hán, trà Sâm Hồng thích hợp với người thừa cân, người uống nhiều rượu bia. 

Một tác dụng không thể nào không nhắc đến của trà Sâm Hồng đó là giải độc gan. Những độc tố trong cơ thể sẽ bị đào thải ra bên ngoài. Ngoài ra, uống trà Sâm Hồng còn mát gan, lợi tiểu và bảo vệ gan khỏi những tác hại của rượu bia hay các chất độc bên ngoài. 

Ngoài tác dụng với gan thì trà Sâm Hồng có nhiều công dụng khác với cơ thể. Sức khỏe của thận, dạ dày sẽ được bảo vệ. Bên cạnh đó, uống trà Sâm Hồng còn hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân, mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh. 

Trà Sâm Hồng rất dễ pha chế, thực hiện. Bạn chỉ cần pha một lượng nước vừa đủ vào Trà Sâm Hồng như cách pha trà thông thường. Khi đó, bạn đã có một ly trà Sâm Hồng thơm ngon, tốt cho sức khỏe. 

Nước bí đao tự nấu

Nước bí đao là sản phẩm có tính thanh nhiệt, giải độc cực kỳ tốt. Uống nước bí đao có thể giúp cơ thể giải độc gan cực tốt. Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị được các nguyên liệu sau đây: 

  • Bí đao già 1kg, những quả không già thì phải bỏ ruột
  • Lá dứa: 5 lá
  • Thục địa: 10g
  • Đường phèn: 150g
  • 4 lít nước, ⅓ thìa cà phê muối. 
Chọn bí đao già để nấu nước
Chọn bí đao già để nấu nước

Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau đây: 

  • Gọt vỏ bí đao, cắt thành nhiều miếng nhỏ, lá dứa rửa sạch và cuốn gọn lại
  • Cho bí đao, muối, thục địa, đường phèn vào 4 lít nước và đặt lên nấu cho đến khi bí đao mềm. Sau đó, cho thêm lá dứa và đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. 
  • Chờ khi nước bí đao nguội thì tắt bếp và bảo quản trong tủ lạnh. 

Nước đậu đen

Đậu đen là một trong những loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng, vitamin rất cao. Những thành phần có trong hạt đậu đen giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan hiệu quả. 

Đậu đen có tác dụng thanh lọc, thải độc tố rất tốt
Đậu đen có tác dụng thanh lọc, thải độc tố rất tốt

Để pha được nước đậu đen, bạn cần chuẩn bị 200g đậu đen và 500ml nước. Sau đó, bạn nấu nước đậu đen theo các bước sau đây: 

  • Rửa sạch đậu đen, loại bỏ những hạt sâu rồi vớt ra và để ráo
  • Cho đậu đen vào nồi sau đó đổ nước vào đun trong thời gian 10 phút với lửa lớn
  • Sau khi đậu đen sôi thì hạ lửa nhỏ và nấu cho đến khi đậu đen mềm ra rồi tắt bếp. 
  • Bảo quản nước đậu đen trong tủ lạnh để uống dần. 

Nước gạo lứt

Gạo lứt không chỉ dùng để giảm cân mà còn có thể nấu nước uống. Giá trị dinh dưỡng của nước gạo lứt rất cao, có tác dụng rất tốt với thải độc gan nói riêng và cơ thể nói chung. Uống nước gạo lứt có thể giảm tình trạng nóng trong, điều hòa khí áp và các bệnh tim mạch. 

Nước gạo lứt hỗ trợ thanh lọc cơ thể, hạn chế các bệnh tim mạch
Nước gạo lứt hỗ trợ thanh lọc cơ thể, hạn chế các bệnh tim mạch

Bạn cần chuẩn bị 100g gạo lứt cùng với 1 lít nước và ½ thìa muối. Sau đó, bạn nấu nước gạo lứt theo các bước sau đây: 

  • Đặt chảo lên bếp và rang cho đến khi gạo lứt thơm vàng
  • Cho gạo lứt và nước và nồi, sau đó đun sôi cho đến khi gạo lứt được mềm. 
  • Khi tắt bếp thì có thể cho vào một ít muối và gia giảm sao cho phù hợp. Bảo quản nước gạo lứt ở tủ lạnh. 

Nước rau má

Rau má từ lâu là một bài thuốc đông y được dùng để thanh nhiệt, giải độc. Uống nước rau má giúp đẹp da, thải độc gan và thanh lọc cơ thể. Bạn có thể làm nước rau má theo các bước sau đây: 

  • Rửa sạch 200g rau má và ngâm nước muối khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo
  • Bỏ rau má vào máy xay sinh tố, thêm nước và xay nhuyễn
  • Lọc lấy nước rau má và bỏ bã
  • Bảo quản nước rau má trong tủ lạnh và thêm một ít đường để dễ uống hơn. 
Quy trình nấu nước rau má rất đơn giản
Quy trình nấu nước rau má rất đơn giản

Như vậy, có rất nhiều loại thức uống có tác dụng giải độc gan. Bạn nên uống thường xuyên để loại bỏ các chất độc có trong cơ thể. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện được những loại nước ngon và có ích cho cơ thể. Tham khảo và chọn thức uống thải độc gan chất lượng tại trasamhong.vn để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ