Căng thẳng mất ngủ: Nguyên nhân và cách khắc phục dứt điểm

Căng thẳng mất ngủ là tình trạng phổ biến ở người trẻ hiện nay, xảy ra vì nhiều nguyên nhân. Chính điều này đã gây nên rất nhiều hệ quả về sức khỏe, khiến cơ thể trở nên yếu ớt. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này dứt điểm và nhanh chóng? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cách điều trị phù hợp nhất.

Căng thẳng mất ngủ gây nên vấn đề gì? 

Theo các nghiên cứu, những người ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi tối sẽ có sức khỏe tốt hơn người ngủ từ 4 – 6 tiếng. Điều này dẫn đến rất nhiều vấn đề, bao gồm việc mệt mỏi thường xuyên, thiếu tập trung và khả năng ghi nhớ kém. Từ đó, công việc của bạn sẽ không được giải quyết một cách hoàn chỉnh. Trong cuộc sống, bạn cũng cảm thấy uể oải và không có được tâm trạng thoải mái, vui vẻ. 

Căng thẳng mất ngủ là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi
Căng thẳng mất ngủ là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi

Căng thẳng mất ngủ còn là nguyên nhân gây nên một số căn bệnh về tim mạch. Việc thường xuyên chịu áp lực khiến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim hoạt động kém đi. Nguy cơ nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch hay đột quỵ tăng lên. Theo các báo cáo mới nhất, số lượng người trẻ vì áp lực cao bị đột quỵ đã tăng mạnh trong những năm gần đây. 

Không chỉ làm rối loạn hoạt động của các cơ quan, căng thẳng lâu ngày và ngủ không ngon còn ảnh hưởng đến làn da. Khi bạn bị áp lực, cơ thể tự động tiết ra các hoạt chất có hại. Đi kèm với đó là việc ăn uống không ngon miệng, tiêu hóa kém hiệu quả. Vì vậy, quá trình tái tạo da diễn ra không bình thường, dẫn đến hậu quả lão hóa sớm.

Căng thẳng mất ngủ gây lão hóa da
Căng thẳng mất ngủ gây lão hóa da

Nguyên nhân gây căng thẳng mất ngủ 

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, bao gồm cả chủ quan và khách quan. Nếu không phát hiện sớm và khắc phục, bạn có thể mắc các bệnh lý nặng hơn, thậm chí là ung thư. Bạn nên dành thêm thời gian cho bản thân để cân nhắc về vấn đề của mình. Một trong những lý do khiến cơ thể của bạn ngày càng yếu đi có thể là: 

Áp lực đè nặng, suy nghĩ nhiều

Áp lực tiền bạc, địa vị và gia đình khiến nhiều người dành ít thời gian cho bản thân. Phần lớn thì giờ mỗi ngày đều để phục vụ công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hơn nữa, nhiều người còn có thói quen “mang việc về nhà”, thức rất khuya. Đây là lý do khiến não bộ phải hoạt động nhiều hơn, gia tăng sự mệt mỏi và căng thẳng. Giấc ngủ đến với bạn cũng không còn tác dụng “chữa lành”. 

Áp lực từ công việc là nguyên nhân gây căng thẳng và mất ngủ
Áp lực từ công việc là nguyên nhân gây căng thẳng và mất ngủ

Ngủ không đúng giờ và quá giấc 

Thời gian tốt nhất để cơ thể được nghỉ ngơi là từ 23h đêm đến 2h sáng. Nếu bạn không đi ngủ trong thời gian này, chức năng của mọi cơ quan có thể bị đảo lộn. Hơn nữa, nếu để tình trạng ngủ không đúng giờ diễn ra lâu ngày, “đồng hồ sinh học” trong cơ thể của bạn cũng sẽ thay đổi. Hệ quả là dù bạn có muốn ngủ sớm thì não bộ vẫn hoạt động khiến bạn mất ngủ.

Bên cạnh đó, ngủ quá giấc cũng là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ, cơ thể mệt mỏi. Mỗi ngày, bạn nên cho phép mình được nghỉ ngơi đủ 7 tiếng, khi thức dậy bạn sẽ thấy cực kỳ sảng khoái. Ngược lại, ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn không buồn ngủ vào ngày hôm sau. Bạn luôn cảm thấy lờ đờ và từ đó, não bộ hoạt động không hiệu quả, dễ sinh căng thẳng. 

Ngủ quá nhiều là nguyên nhân khiến bạn không còn buồn ngủ
Ngủ quá nhiều là nguyên nhân khiến bạn không còn buồn ngủ

Sử dụng chất kích thích liên tục 

Nhiều người có thói quen uống cafe trước khi ngủ vì nhiều lý do. Điều này khiến tình trạng mất ngủ tăng cao, làm ảnh hưởng sức khỏe. Cafein trong thức uống này là chất kích thích khiến cơ thể luôn tỉnh táo. Bạn sẽ không thể chìm vào giấc ngủ như mong muốn vì não “không thể nghỉ”. Chính việc thức khuya, mất ngủ cũng gây nên sự mệt mỏi và áp lực vào ngày hôm sau.

Uống cà phê là nguyên nhân gây mất ngủ
Uống cà phê là nguyên nhân gây mất ngủ

Cách khắc phục căng thẳng mất ngủ hiệu quả 

Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn hãy tìm nguyên nhân và khắc phục ngay. Tựu chung, lý do khiến căng thẳng mất ngủ xảy ra là vì cơ thể không được nghỉ ngơi đúng cách. Để điều trị, bạn chỉ cần đưa “đồng hồ sinh học” trở về bình thường, đồng thời áp dụng các biện pháp giảm căng thẳng đơn giản. 

Theo nhiều chuyên gia, ăn uống đủ chất và vận động thường xuyên sẽ giúp giải quyết vấn đề căng thẳng mất ngủ. Dinh dưỡng có trong thực phẩm hỗ trợ cải thiện chức năng các cơ quan, tăng sự trao đổi chất. Vận động kích thích đào thải độc tố, giúp cơ thể trở nên khoan khoái, dễ chịu. Bạn nên xây dựng chế độ tập luyện và bổ sung năng lượng khoa học để điều trị.

Ăn đủ chất và đúng bữa giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn
Ăn đủ chất và đúng bữa giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn

Bên cạnh đó, uống trà cũng là một trong những cách chữa căng thẳng mất ngủ hữu hiệu. Trà sâm hồng là sản phẩm giúp giải tỏa áp lực và khiến bạn thư thái hơn. Các tinh chất có trong thảo dược tạo nên loại trà này giúp loại bỏ mọi độc tố trong cơ thể. Hơn nữa, dành thời gian thưởng thức một chén trà còn giúp bạn sống chậm hơn, không còn bị cuốn vào “guồng quay” công việc. 

Uống trà sâm hồng giúp cải thiện vấn đề căng thẳng mất ngủ
Uống trà sâm hồng giúp cải thiện vấn đề căng thẳng mất ngủ

Căng thẳng mất ngủ gây nên nhiều vấn đề cho cơ thể, cần được loại bỏ ngay. Bạn hãy cân nhắc tình trạng cơ thể mà tìm biện pháp khắc phục phù hợp. Sử dụng trà sâm hồng là phương pháp tiết kiệm thời gian, công sức nhưng hữu hiệu nhất. Bạn đừng bỏ qua sản phẩm này trên trasamhong.vn nếu đang muốn cải thiện chất lượng cuộc sống nhé.

2 thoughts on “Căng thẳng mất ngủ: Nguyên nhân và cách khắc phục dứt điểm

    • Trà Sâm Hồng says:

      Dạ ngày trước là Trà Sâm Hồng ạ. Sau này công ty chúng em làm lại thương hiệu và có cả đại sứ thương hiệu là Diễn Viên nổi tiếng nên phải đổi tên mới ạ. Thông tin đổi tên chúng em có ghi rõ mong anh chị tham khảo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ