Cách chọn trà khô ngon sạch và tăng cường sức khỏe

Cách chọn trà khô ngon sạch là yếu tố quan tâm hàng đầu trong việc đảm bảo sức khỏe. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại trà không đạt tiêu chuẩn khiến người tiêu dùng khá lo lắng trong việc chọn lựa. Bài viết này sẽ mách bạn cách chọn trà khô ngon sạch và tăng cường sức khỏe!

Quan sát để phân biệt trà sạch

Trà giả, trà kém chất lượng đang hoành hành khắp nơi khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo lắng trong việc chọn mua. Rất nhiều người vì lợi ích cá nhân mà sử dụng kỹ xảo tinh vi để sản xuất trà kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều người khó khăn trong việc phân biệt trà khô chất lượng và trà kém chất lượng. Bạn đã tìm hiểu về nhiều cách chọn trà nhưng chưa tìm ra cách chọn trà tốt nhất cho mình.

Quan sát để phân biệt trà chất lượng
Quan sát để phân biệt trà chất lượng

Tuy nhiên, cách để phân biệt đâu là trà khô ngon chất lượng là nhìn vào nhãn mác của bao bì. Cách chọn trà hay nhất là lúc mua trà, người mua nên chú ý đặc điểm những gói trà sạch luôn luôn có nhãn mác rõ ràng và đóng gói cẩn thận. Ngoài ra, những gói trà chính hãng thường có chứng nhận sản phẩm chất lượng từ các đơn vị xác thực.

Cạnh đó, trà chất lượng thường có búp trà nhỏ và đều nhau. Những búp trà thường trông đẹp mắt và không có vị quá gắt. Lá trà thường mỏng và không bị vỡ vụn. Còn loại trà kém chất lượng thường vỡ vụn, có màu nâu xỉn và có vị hăng ở cổ. Ngoài ra, loại trà khô giả thường được trộn với bã chè đã qua sử dụng và khi pha lên các bạn sẽ nhận thấy rõ điều này.

Cách chọn trà sạch dựa vào vị của trà

Một trong những cách chọn trà sạch là dựa vào vị ngon của trà sau khi pha. Thông thường, một loại trà ngon sau khi pha lên sẽ có vị thanh mát, vị không quá nồng và gắt. Những loại trà kém chất lượng là khi nếm bạn cảm thấy trà có vị ngọt lợ và gắt ở cổ. Đây là những loại trà đã được trộn với một số tạp chất khác.

Vị trà quyết định trà ngon
Vị trà quyết định trà ngon

Những gói trà khô chính hãng thường có hương vị thanh và có mùi thơm dịu. Khi bạn rót trà mới được pha xong thì gói trà chất lượng sẽ có mùi thơm phảng phất. Do vậy, nếu bạn đã sai lầm trong cách chọn trà và lỡ mua phải trà giả, kém chất lượng thì ngưng sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nhé.

Phân biệt trà sạch trong lúc pha trà

Nhiều người có thể phân biệt được trà ngon sạch trong khi pha trà. Khi hãm trà khô thì công đoạn đầu tiên là bạn bỏ một ít trà vào trong bình rồi cho nước sôi 100 độ vào và tráng qua bình. Công đoạn này sẽ làm sạch trà và loại bỏ các gạn bẩn ở trong trà. Khi nước sôi thì bạn hãy bắt đầu quan sát sự chuyển màu của nước.

Trong vài giây đầu tiên mà nước vẫn còn có màu trắng và trong thì đó là trà chất lượng. Ngược lại, cũng trong khoảng thời gian đấy mà nước trà chuyển qua màu sẫm thì chứng tỏ trà đã bị trộn với các tạp chất. Vì vậy, chúng ta có thể nhận biết được đây là trà kém chất lượng. Một trong những cách chọn trà vô cùng hay đúng không nào các bạn.

Quan sát cặn trà sau khi pha

Một cách chọn trà khô ngon sạch khác được nhiều người áp dụng đó là quan sát cặn trà sau khi pha. Lúc pha xong trà thì bạn hãy rót ra chén. Nếu bạn nhìn thấy cặn trà dưới đáy chén thì có thể nhận thấy đó là trà kém chất lượng. Đối với loại trà ngon sạch và chất lượng thì bạn không thể tìm thấy cặn trà dưới đáy chén. Bên cạnh đó, những loại trà ngon thì có đặc điểm là bã chè không có sạn, màu sắc ánh vàng. Còn trà giả, trà kém chất lượng thì bã trà có nhiều sạn và bị nhớt.

Quan sát cặn trà sau khi rót để nhận biết trà sạch
Quan sát cặn trà sau khi rót để nhận biết trà sạch

 

Mua trà sâm hồng chính hãng ở đâu?

Trà Sâm Hồng là sản phẩm trà chất lượng của Công ty TNHH Chăm Sóc Sức Khỏe VG Việt Nam. Trasamhong.vn là địa chỉ tin cậy cung cấp Trà Sâm Hồng chất lượng. Với tiêu chí đặt an toàn sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, sản phẩm Trà Sâm Hồng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và được kiểm định chất lượng. 

Bên cạnh đó, Trà Sâm Hồng còn trở thành loại trà yêu thích của nhiều người hiện nay bởi có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đây là sản phẩm có công dụng thải độc, mát gan, tăng cường chức năng thận và hỗ trợ trị viêm dạ dày. Ngoài ra, sử dụng Trà Sâm Hồng còn giúp giảm cân an toàn, bổ sung Collagen giúp căng mịn da và giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả.

Những người thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ, lo âu, căng thẳng kéo dài thì có thể sử dụng Trà Sâm Hồng như một “thần dược” cho sức khỏe. Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, kiểm soát cân nặng mà Trà Sâm Hồng còn giúp bạn thư giãn đầu óc hiệu quả.

Để mua trà khô ngon chất lượng và tăng cường sức khoẻ thì cách chọn trà là công đoạn rất quan trọng. Do vậy, bạn có thể tham khảo các cách trên để lựa chọn cho mình trà ngon chất lượng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Truy cập website trasamhong.vn để được mua hàng chính hãng với giá tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ