Mách Bạn Cách Pha Trà Sam Hồng VG Thơm Ngon, Mang Lại Hiệu Quả Cao

Trà sam hồng là một sản phẩm được kết hợp từ nhiều nguyên liệu quý hiếm. cực kỳ tốt cho sức khỏe người dùng. Một ly trà có thể xóa bay mọi mệt mỏi, lo âu sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, để phát huy công dụng của trà một cách tối đa thì bạn cần biết cách pha Trà Sam Hồng chuẩn không cần chỉnh ở bài viết ngay dưới đây.

>> Xem thêm:

Công dụng chính của Trà Sam Hồng VG

Trà Sam Hồng không chỉ được biết đến có hương vị thơm ngon mà còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho người sử dụng. Đầu tiên là giảm mỡ trong máu, làm mát gan, giải độc đối với những người hay uống rượu bia hay ăn nhiều đồ nóng. Thêm vào đó, đối với ai làm việc căng thẳng hay người già mệt mỏi thì nên dùng Trà Sam Hồng. Bởi vì thành phần có chứa các cây thuốc nam nên giúp đầu óc người dùng luôn tỉnh táo, tập trung trong công việc hơn và giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi.

tra sam hong kho

Công dụng chính của Trà Sam Hồng là gì?

Ngoài ra, Trà Sam Hồng còn giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tiểu đường tim mạch và người huyết áp cao dùng trà sam hồng rất tốt và ngăn ngừa các biến chứng xấu xảy ra…

Cách pha Trà Sam Hồng VG

Bởi vì cách pha Trà Sam Hồng VG ảnh hưởng rất lớn đến hương vị cũng như công dụng của trà. Do đó, phần tiếp theo dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách pha chi tiết nhất. Ban cần chuẩn bị ấm chén pha trà loại bằng đất nung tráng men hoặc sứ để có thể giữ nhiệt được rất lâu. Tiện lợi hơn là bạn nên chọn loại ấm có lọc trà, khi pha bạn chỉ cần đổ nước sôi đến khi ngập màng lọc là được. Về nước pha trà thì yêu cầu là phải trong và sạch, bạn có thể chọn nước đóng chai hoặc dùng nước đã được lọc, đảm bảo không có các loại hóa chất như flo, clo… Điều này giúp cho hương vị trà ngon hơn và không bị mất vị.

Bước 1: Bạn cho khoảng 15gram đến 20gram trà vào bình, Dùng 1 ít nước sôi để tráng trà trước khi pha.
Bước 2: Dùng khoản 1,500ml đến 2,000ml nước đun sôi ở nhiệt độ 96 – 100’C.
Bước 3: Để trà trong bình 5 – 10 phút để trà ngấm dần.
Bước 4: Có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích.

Lưu ý: Trà Sam Hồng có 4 thành phần: Trà dây, cỏ mật(ngọt), hoa la hán và trà ô long. Trà dây là màu nâu sậm có vị chan chát nên khi pha bạn cho vừa phải tránh trường hợp trà quá chát, Cỏ ngọt là màu xanh xanh là yếu tố tạo vị ngọt của trà nên nếu bạn uống ngọt có thể lựa thêm 2-3 lá thêm vào bình để có vị ngọt theo sở thích của mình. Tiếp đến là hoa la hán có màu trắng sữa yếu tố tạo ra hương thơm của trà sam hồng, nếu bạn muốn có 1 ấm trà thơm ngon thì bạn hãy thêm thành phần hoa la hán vào bình trà của mình nhé.

nghien lieu tra sam hong

Cách pha Trà Sam Hồng VG

Ngoài ra bạn có thể đun nước trên bếp ga hoặc bếp than đều được. Nhiệt độ vừa đủ để pha trà là nằm trong khoảng 85-95 độ C, riêng trà Sam Hồng thì nhiệt độ thích hợp sẽ là 95 độ C. Nhiệt độ cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cách pha trà Sam Hồng đúng cách.

Lưu ý gì khi pha trà

Một trong những lưu ý đầu tiên trong cách pha Trà Sam Hồng là tuyệt đối không thêm đường hoặc sữa đặc vào trà. Bởi vì các thành phần cấu tạo của loại trà này đã có vị ngọt tự nhiên, nếu bạn cho thêm đường hay sữa vào sẽ làm mất đi hương vị của trà, đặc biệt còn gia tăng những nguy cơ liên quan đến bệnh tiểu đường, biến chứng tim mạch hay xơ vữa động mạch.

trà Sâm Hồng
Những điều gì cần lưu ý trong cách pha Trà Sam Hồng đúng nhất

Bên cạnh đó, bạn không được uống trà đã để qua đêm, vì sau một đêm trà đã bị biến đổi về hương vị, mất chất dinh dưỡng, thậm chí còn sinh ra các vi sinh vật gây hại đến sức khỏe người sử dụng. 

Vậy sau khi đọc qua bài viết này chắc hẳn bạn đã học được cách pha Trà Sam Hồng để thưởng thức được ly trà thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Hy vọng tất cả đều là thông tin hữu ích với bạn.

One thought on “Mách Bạn Cách Pha Trà Sam Hồng VG Thơm Ngon, Mang Lại Hiệu Quả Cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ